วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิจัย



บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์โดยใช้อินเทอร์เน็ต  แฟนฟิกชั่น     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5

ผู้วิจัย             ศิลนภา   ปัญญาพิม       วิไลลักษณ์     บุตรพรม
                      สุจิตรา    วิชาพูล          จันทิรา         พันธ์สิงห์

อาจารย์ที่ปรึกษา      รองศาสตราจารย์ ดร. ธูปทอง  กว้างสวาสดิ์

มหาวิทยาลัย           มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


บทคัดย่อ

     งานวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ(1)พัฒนากิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้อินเทอร์เน็ต แฟนฟิกชั่นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2)เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์โดยใช้อินเทอร์เน็ต แฟนฟิกชั่นในการพัฒนาความสามารถของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (3)เพื่อเปรียบเทียบผลการจัดกิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ก่อนและหลังการปฏิบัติกิจกรรมโดยการใช้อินเทอร์เน็ต  แฟนฟิกชั่นของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์โดยใช้อินเทอร์เน็ต แฟนฟิกชั่นเป็นสื่อในการเรียนรู้ จำนวน 3 แผน แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน งานวิจัยปรากฏผลดังต่อไปนี้ (1)การจัดกิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์โดยใช้อินเทอร์เน็ต  แฟนฟิกชั่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 63.00/59.83 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่กำหนดไว้ ( 2)ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์โดยใช้อินเทอร์เน็ต  แฟนฟิกชั่นในการพัฒนาความสามารถของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.44 ซึ่งหมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 44 (3) ผลการเปรียบเทียบการจัดกิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ก่อนและหลังการปฏิบัติกิจกรรมโดยใช้อินเทอร์เน็ต  แฟนฟิกชั่น มีผลสัมฤทธิ์ในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์สูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์โดยใช้อินเทอร์เน็ต แฟนฟิกชั่นบรรลุวัตถุประสงค์ อินเทอร์เน็ต แฟนฟิกชั่นได้กลายเป็นเครื่องมือการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพต่อผู้เรียนและนักการศึกษาในการพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ อินเทอร์เน็ต แฟนฟิกชั่นช่วยกระตุ้นให้ผู้เรียนอยากเขียนภาษาอังกฤษทำให้ผู้เรียนมีความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษดีขึ้นและมีทัศนคติที่ดีในการเขียนภาษาอังกฤษ

English version

วิจัยบทที่ 1

วิจัยบทที่ 2

วิจัยบทที่ 3

วิจัยบทที่ 4

วิจัยบทที่ 5

บรรณานุกรม




My Research

Research


TITLE Developing Creative English Writing skills by using Internet Fanfiction

AUTHORS Silanapa  Panyapim            Wilailak  Butprom
        Suchittra  Wichapoon          Juntira  Punsing

ADVISOR  Assoc. Prof. Dr. Thooptong Kwangsawad

UNIVERSITY  Mahasarakham University


ABSTRACT

This study aimed to (1) design creative English writing activities by using Internet Fanfiction  with a required efficiency of 75/75 (2) examine the effectiveness indexes of using Internet Fanfiction to develop creative English writing skills (3) compare the results of creative English writing skills before and after using Internet Fanfiction. The samples were 40 grade 9 students selected by cluster random sampling. The instruments used in the experiment were 3 lesson plans to improve creative English writing skills by using Internet Fanfiction, a pre-test and a post-test. The data were statistically analyzed by mean, percentage, standard deviation and t-test. The results of the study were: (1) creative English writing skills which were designed by using Internet Fanfiction  reached an efficiency of  63.00  / 59.83  This was lower than the criterion (75/75). (2) The index of the effectiveness of the activities of creative English writing was 0.44This indicated that the students were able to improve their learning after they reached an effectiveness level of 44%. (3) The post-test scores of the students were significantly higher than pre-test scores of the students at the .05 level.
      It shows that using Internet Fanfiction to improve creative English writing skills has achieved the goals. Internet Fanfiction  has become a powerful instructional tool for both students and educators to develop creative English writing, to inspire the learners to dare to write in English, to make them write better, and to think positively about writing English.




Lesson 1

Lesson 2

Lesson 3

Lesson 4

Lesson 5

Reference




วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Song for teaching


Finger Family







 Twinkle Twinkle Little Star




Whats the Weather Like Today?




Transportation Song by Peter Weatherall






Head Shoulders Knees And Toes







What Color is the Sky? 




                                         The Hello Song